Bình yên trên rừng Hoàng Liên trong dịp tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017
Lượt xem: 365

Bằng sự chủ động trong việc lập, triển khai kế hoạch bảo vệ rừng trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, trên địa bàn VQG Hoàng Liên đã thu được kết quả tốt. Tính đến hết ngày mùng 10 Tết Âm lịch ( Ngày 06/02/2017 dương lịch), trên địa bàn VQG Hoàng Liên không xẩy ra vụ xâm hại rừng nghiêm trọng nào.

Ngay từ trước Tết Dương lịch năm 2017, tại các trạm bảo vệ rừng (Núi Xẻ; San Sả Hồ; Lao Chải; Tả Van; Bản Hồ) và nhiều trạm trên địa bàn VQG Hoàng Liên, đã tăng cường lực lượng, phương tiện thực hiện Kế hoạch quản lý, bảo vệ rừng trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán năm 2017. Công tác kiểm tra, tuần tra, truy quét, bảo vệ rừng tại gốc, đồng loạt được triển khai.


Tuần tra, bảo vệ rừng tận gốc của Kiểm lâm Hoàng Liên

Ngay cả trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc diễn ra với bao ý nghĩa. Cán bộ trên cả nước được nghỉ tết về sum họp với gia đình, thì công chức Kiểm lâm Hoàng liên vẫn bám địa bàn, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên rừng. Các địa bàn đều được phân công cụ thể cho từng nhóm, tổ bảo vệ rừng gồm: Lực lượng Kiểm lâm, Cảnh sát cơ động tỉnh, thành viên tổ BVR thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát từng tiểu khu rừng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng khai thác vận chuyển lâm sản, xử lý hiệu quả khi có tình huống vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng xảy ra...”,

Những năm qua, một số kẻ xấu thường lợi dụng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán để xâm hại rừng, song năm nay, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự quyết tâm của VQG Hoàng Liên. Trên khu vực quản lý đã không có vụ vi phạm nghiêm trọng nào xẩy ra. Để có kết quả tích cực trên, là nhờ có sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm Lào Cai đã sớm có văn bản gửi các chủ rừng xây dựng phương án, kế hoạch quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trước, trong và sau tết Nguyên đán năm 2017. Các đơn vị trên đã thực hiện nghiêm túc, đúng phương châm “phòng là chính, bảo vệ rừng tận gốc”.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch BV & PTR của tỉnh, huyện đã thường xuyên tổ chức các đoàn đi kiểm tra thực tế tại các địa phương, chủ rừng...Qua đó, kịp thời chỉ đạo, nhắc nhở các địa phương, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, PCCCR.


Bình yên trên núi rừng Hoàng Liên

Bình yên trên mỗi cánh rừng là kết quả phản ánh đúng sự nỗ lực chung đáng ghi nhận của VQG Hoàng liên trong thực hiện nhiệm vụ giữ rừng dịp Tết Nguyên đán Đinh dậu năm 2017./.

Hoàng Kế - Phó Hạt trưởng hạt KL Hoàng Liên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập