Vườn Quốc gia Hoàng Liên phối hợp với UBND huyện Sa Pa, Tân Uyên tổ chức cuộc thi “Toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng năm 2015”
Lượt xem: 66

Thực hiện Quyết định số 3847/QĐ-UBND ngày 05/12/2014 của UBND tỉnh Lào Cai về việc phê duyệt dự án Bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cấp bách Vườn Quốc gia Hoàng, trong đó cho phép Vườn Quốc gia Hoàng Liên phối hợp với UBND huyện Sa Pa, Tân Uyên tổ chức cuộc thi “Toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng”. Trong những ngày 07, 09 và 12/4/2015 Ban tổ chức cuộc thi “Toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng năm 2015” đã tổ chức 3 cuộc thi vòng loại tại 3 cụm. Cụm 1 gồm các xã Thanh Phú, Bản Hồ, Sử Pán, Tả Van; Cụm 2 gồm các xã Lao Chải, Hầu Thào, San Xả Hồ, Thị trấn Sa Pa thuộc huyện Sa Pa và cụm 3 gồm các xã Trung Đồng, Phúc Khoa, Hố Mít và Thị trấn Tân Uyên thuộc huyện Tân Uyên.

Cuộc thi này nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật Bảo vệ rừng và phát triển rừng cho nhân dân các dân tộc trong các xã, thị trấn Vùng lõi, Vùng đệm của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, giúp cho nhân dân hiểu và thực hiện đúng quy định của nhà nước về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, vận động toàn dân tham gia bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng. Tạo sân chơi văn hoá, văn nghệ cho các dân tộc trong các xã Vùng lõi và vùng đệm của Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Tổ chức và đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền pháp luật.

Thông qua hội thi cũng khẳng định và nâng cao những nét đẹp truyền thống văn hoá tinh thần, truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất và trong cuộc sống luôn được các thế hệ nông dân các dân tộc gìn giữ, kế thừa và phát huy.

Hội thi được tổ chức gồm 4 phần, mở đầu là phần giới thiệu về đội, phần thi hiểu biết kiến thức pháp luật, phần thi tài năng và phần thi tình huống. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đội thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các tiết mục tham gia cũng như phần trả lời kiến thức pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng đều đạt so với yêu cầu…Với tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi các đội thi đều đã thực hiện tốt phần thi của mình. Thông qua cuộc thi, các thành viên trong đội cũng đã nâng cao được nhận thức cũng như kiến thức về công tác bảo vệ và phát triển rừng, để từ đó tuyên truyền vận động mọi người xung quanh cùng tham gia bảo vệ và phát triển rừng.

Ban tổ chức cũng đánh giá thành công của hội thi, là nhờ có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai, Lai Châu; Lãnh đạo VQG Hoàng Liên; Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Sa Pa, Tân Uyên; Đảng uỷ, HĐND, UBND các xã, thị trấn, sự cố gắng nỗ lực của các thành viên và các đội tuyển; sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần làm việc hết mình của các thành viên BTC, Ban giám khảo, tổ thư ký, các phóng viên truyền hình.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cụm số 1 cho đội thi xã Tả Van, Nhất cụm số 2 cho đội thi xã Lao Chải và Nhất cụm số 3 cho đội thi đến từ xã Phúc Khoa huyện Tân Uyên.

Theo kế hoạch vào tối ngày 24/4/2015, BTC sẽ tổ chức đêm thi trung kết “Toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng năm 2015” tại sân quần thị trấn Sa Pa với 3 đội nhất của 3 cụm./.
Một số hình ảnh tại các Hội thi.
                                                                        emoticon
 Đ/c Nguyễn Quang Vĩnh, Giám đốc VQG Hoàng Liên - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc hội thi
 emoticon
Đ/c Nguyễn Thanh Văn - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên phát biểu tại Hội thi 
 emoticon
 BTC trao cờ Lưu niệm cho các đội thi cụm số 3
 emoticon
Màn chào hỏi đến từ đội thi xã Phúc Khoa huyện Tân Uyên
 emoticon
 Phần thi Tài năng đến từ đội thi xã Sử Pán huyện Sa Pa
 emoticon
 Phần thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật tại cụm số 2
 emoticon
 Phần thi Xử lý tình huống bằng tiểu phẩn đến từ đội thi xã Hầu Thào huyện Sa Pa
 emoticon
 BTC chụp ảnh lưu niệm với các đội thi cụm số 1
 emoticon
  BTC chụp ảnh lưu niệm với các đội thi cụm số 2
 emoticon
  BTC chụp ảnh lưu niệm với các đội thi cụm số 3







Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập