Vườn Quốc gia Hoàng Liên đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền cho đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo trên địa bàn
Lượt xem: 577

Đ/c Lê Xuân Thắng – Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên trao đổi với người dân về công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR.

Thực hiện Kế hoạch số 08/KH-VQG ngày 16/3/2017 của VQG Hoàng Liên về việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào tôn giáo các xã vùng đệm trong, đệm ngoài tham gia bảo vệ rừng, phát triển rừng, giai đoạn 2017-2020. Trong hai ngày 08 và 13/12/2017 Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Sa Pa, UBND xã Hầu Thào tổ chức họp thôn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lĩnh vực bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại thôn Hầu  Chư Ngài và thôn Thào Hồng Dến.
Tham dự hai buổi tuyên truyền có lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên, lãnh đạo UBND xã Hầu Thào, cán bộ Kiểm lâm Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên, huyện Sa Pa, đại diện chính quyền thôn và trên 160 người dân.

           
Đ/c Lê Thị Chung – Hạt Kiểm lâm huyện Sa Pa trao đổi với người dân về việc sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn.

Tại buổi họp, người dân trong thôn đã được cán bộ kiểm lâm trao đổi về nội dung Luật Bảo vệ & phát triển rừng, Nghị định 157/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản, Nghị định 41/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 157/29013/NĐ-CP; Nghị định 117/2010/NĐ-CP về Tổ chức và quản lý hệ thống rừng đặc dụng…; Các nội quy, quy định của nhà nước về quản lý hoạt động sản xuất nông lâm nghiệp trong và xung quang rừng phòng hộ, rừng đặc dụng.


Người dân tham gia họp

Cũng tại buổi tuyên truyền người dân trong thôn còn được tìm hiểu vai trò, tác dụng của rừng đối với đời sống con người; Cùng bàn và đưa ra các dẫn chứng, hậu quả của nạn chặt phá, khai thác rừng bừa bãi…; Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên còn giải đáp những thắc mắc về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn; Chi tiền hỗ trợ cho người dân tham gia buổi tuyên truyền để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

 
Phát tiền hỗ trợ cho người dân tham gia họp thôn, tuyên truyền

Theo Kế hoạch trong thời gian tới, Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên tiếp tục phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Sa Pa, chính quyền địa phương các xã tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự chung tay bảo vệ rừng tới toàn thể nhân dân sống trên địa bàn huyện Sa Pa.

Tiến Dũng – Tuyết Minh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập