Tuyên truyền, ký cam kết bảo vệ rừng đặc dụng Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 629

Ngày 27 tháng 8 năm 2019, tại nhà văn hóa thôn Séo Mý Tỷ, Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã phối hợp với UBND xã Tả Van tổ chức tuyên truyền, ký cam kết bảo vệ rừng đặc dụng Vườn quốc gia Hoàng Liên. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên, UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể xã Tả Van cùng 103 chủ hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số cư trú tại thôn Séo Mý Tỷ. 



Bà con Nhân dân phấn khởi nhận Bản cam kết bảo vệ rừng

Sau khi nghe Trưởng thôn báo cáo kết quả bảo vệ rừng và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, đông đảo Nhân dân thôn Séo Mý Tỷ đã thảo luận sôi nổi và nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuần tra, bảo vệ rừng. Đại diện Trạm Kiểm lâm xã Tả Van thuộc Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã giải đáp đầy đủ mọi ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; đồng thời tuyên truyền, phổ biến những điểm mới trong Luật Lâm nghiệp, các nghị định, thông tư và văn bản liên quan.




Tuyền truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng


Trước khi cùng với bà con Nhân dân ký cam kết bảo vệ rừng, ông Lê Xuân Thắng, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã phát biểu nêu rõ những quyền lợi, trách nhiệm của quần chúng Nhân dân trong việc tham gia bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn các xã vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên; đặc biệt nhấn mạnh đây là hoạt động tuyên truyền quan trọng nhằm triển khai Luật Lâm nghiệp có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019.

Trong thời gian tới, Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên tiếp tục phối hợp với UBND xã triển khai họp tuyên truyền và ký cam kết bảo vệ rừng với toàn thể các hộ gia đình thuộc các các thôn còn lại trên địa bàn xã Tả Van. Trước đó, các hộ gia đình tại những thôn thuộc các xã vùng lõi Bản Hồ, Lao Chải, Sản Sả Hồ đã tích cực tham gia ký kết và thực hiện nội dung bản cam kết bảo vệ rừng đặc dụng Vườn quốc gia Hoàng Liên.



Đại diện Đảng ủy xã San Sả Hồ trao Bản Cam kết BVR cho các hộ nhân dân


Các hoạt động nêu trên là minh chứng thể hiện sự gắn kết mật thiết giữa lực lượng kiểm lâm với cấp ủy, chính quyền cơ sở và đặc biệt là với đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các thôn, bản trong việc quyết tâm thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn và phát triển bền vững tài nguyên rừng đặc dụng Vườn quốc gia Hoàng Liên – Vườn di sản ASEAN./.

Nguyễn Phúc ThànhTrạm trưởng Trạm Kiểm lâm Tả Van 

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền: 




 

 

 

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập