Tuyên truyền bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng gắn với ngày hội Đại đoàn kết toàn dân
Lượt xem: 339

Để thực hiện hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR; Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên tuyền, phổ biến giáo dục pháp luật lâm nghiệp gắn với ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2021 để các trạm Kiểm lâm, kiểm lâm địa bàn chủ động tổ chức thực hiện tại các thôn đạt hiệu quả cao.

Kiểm lâm địa bàn tuyên truyền tại thôn Hàng Lao Chải, xã Hoàng Liên

Hàng năm, Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đều xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các trạm Kiểm lâm, kiểm lâm địa bàn tổ chức thực hiện tuyên truyền giáo dục pháp luật lâm nghiệp gắn với các hoạt động văn hóa xã hội tại địa phương như: các lễ hội đầu năm, các buổi họp ăn thề bảo vệ rừng, lễ cúng rừng, nhất là trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân được tổ chức vào tháng 11 tại tất cả các thôn trên địa bàn quản lý.

Ông Nguyễn Duy Thịnh, Phó Giám đốc VQG Hoàng Liên chứng kiến ký giao ước thi đua tại thôn Tả Trung Hồ, xã Bản Hồ

Trong thời gian từ ngày 10/11/2021 đến 20/11/2021, các trạm Kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các tổ chức đoàn thể triển khai kế hoạch tuyên truyền BVR, PCCCR trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại 22 thôn thuộc 3 xã Hoàng Liên, Tả Van, Bản Hồ với trên 2.270 lượt người tham dự. 

Ông Trần Quốc Nam, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên tham dự và trao phần thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVR  tại ngày hội đại đoàn kết thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van

Để hoạt động tuyên truyền mang lại hiệu quả thiết thực, kiểm lâm địa bàn đã xây dựng nội dung tuyên truyền sát thực, phù hợp với đời sống văn hóa, tín ngưỡng và nhận thức của nhân dân từng thôn bản. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới tập quán canh tác nương rẫy, thu hái lâm sản phụ và sử dụng lửa trong rừng, ven rừng của mỗi dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn từng thôn. Vì vậy, hoạt động tuyên truyền của kiểm lâm luôn được người dân quan tâm, trở thành một trong những nội dung trọng tâm của ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại các thôn.

Kiểm lâm địa bàn tuyên truyền tại thôn Tả Van Dáy 2, xã Tả Van

Ông Hầu A Bâu, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ bảo vệ rừng thôn Dền Thàng, xã Tả Van cho biết: Mấy tháng nay, nhờ có sự giúp đỡ của cán bộ Kiểm lâm, cán bộ Công an Cơ động mà hoạt động khai thác, vận chuyển gỗ trên địa bàn giảm rõ rệt, người dân trong thôn cũng tham gia BVR thường xuyên hơn. Mong rằng thời gian tới, bà con trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia BVR, PCCCR.

Tham dự và phát biểu trong ngày Đại đoàn kết tại thôn Giàng Tả Chải Dao, xã Tả Van; ông Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc VQG Hoàng Liên đề nghị bà con trong thôn tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào Dao nói chung và bà con tại thôn Giàng Tả Chải Dao nói riêng về BVR, tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng tham gia hoạt động bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR trên địa bàn. 

Kiểm lâm tuyên truyền tại Ngày hội Đại đoàn kết thôn Sín Chải, xã Hoàng Liên

Ngày hội Đại đoàn kết tại các thôn thuộc VQG Hoàng Liên đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật lâm nghiệp có ý nghĩa quan trọng; Nhất là trong thời điểm cận kề mùa khô hanh, cảnh báo nguy cơ cháy rừng nơi đây thường ở cấp nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, hoạt động tuyên truyền tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân về công tác BVR, PCCCR./.

                                                                           Tuyết Minh – HKL Hoàng Liên

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập