Chung kết Hội thi “Toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng năm 2015”
Lượt xem: 64

       emoticon 

              Đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh, Giám đốc VQG Hoàng Liên - Trưởng ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc Hội thi               

Tham gia cổ vũ cho Hội thi có các đồng chí Trong Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của 2 huyện Sa Pa, Tân Uyên; Lãnh đạo Chi Cục Kiểm lâm Lào Cai; Lãnh đạo Đảng Ủy, UBND, HĐND  và bà con nhân dâncác xã trên địa bàn.
Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật Bảo vệ và Phát triển rừng cho người dân các xã nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Thông qua hội thi, Ban Tổ chức mong muốn người dân có thêm kiến thức, thực hiện đúng quy định của Nhà nước về công tác bảo vệ và phát triển rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, vận động toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng có hiệu quả.

                                 emoticon                                   
 Ban Tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi


Hội thi được tổ chức gồm 4 phần, mở đầu là phần giới thiệu về đội, phần thi hiểu biết kiến thức pháp luật, phần thi tài năng và phần thi tình huống. Theo đánh giá của Ban Tổ chức các đội thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các tiết mục tham gia cũng như phần trả lời kiến thức pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng đều đạt so với yêu cầu.

Ở phần thi giới thiệu, dù chỉ có 3 phút nhưng các đội đã có sự chuẩn bị công phu với các tiết mục mang hình thức sân khấu hóa nên các đội đã để lại ấn tượng đối với khán giả và Ban giám khảo, trong đó phải kể đến đội Lao Chải với hình ảnh cán bộ chiến sĩ Kiểm lâm luôn sẵn sàng cùng với người dân tham gia các hoạt động bảo vệ và phát triển rừng cũng như các phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương.

                                 emoticon                                    
 Phần thi chào hỏi của đội thi xã Lao Chải

Ở phần thi tài năng, trong thời gian 7 phút, mỗi đội đều có cách thể hiện riêng đầy sinh động với các tiết mục như ca, múa, mang nội dung về bảo vệ và phát triển rừng. Ban tổ chức cũng khuyến khích và đánh giá cao các đội sử dụng các ca khúc viết về Vườn Quốc gia Hoàng Liên có sự dàn dựng và biên đạo múa công phu.
                                 emoticon                                  
 Phần thi tài năng đội thi xã Tả Van
emoticon
 Phần thi Tài năng đội thi xã Phúc Khoa
 emoticon
 Phần thi tài năng đội thi xã Lao Chải

Phần thi thứ 3 là phần thi kiến thức, mỗi đội được bốc thăm 2 lần câu hỏi để trả lời, thời gian chuẩn bị là 10 giây, thời gian trả lời cho mỗi câu không quá 2 phút. Theo yêu cầu của Ban tổ chức những hiểu biết về kiến thức chỉ thực sự đạt được hiệu quả khi các đội biết vận dụng linh hoạt và phù hợp vào từng tình huống cụ thể mà ban Tổ chức đưa ra. Chính vì vậy ở phần thi này đã tạo nên cuộc đua rất quyết liệt giữa các đội và những đội xuất sắc trả lời tốt ở câu hỏi này như đội Tả Van, Phúc Khoa.

                                    emoticon                                   
 Phần thi Kiến thức pháp luật


Phần thi cuối cùng là phần thi xử lý tình huống thông qua tiểu phẩm. Trong thời gian 7 phút, các đội đã thể hiện tiểu phẩm của mình thông qua hình thức sân khấu hóa bao gồm các lĩnh vực như Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật; Công tác bảo vệ tài nguyên rừng, Phát triển rừng, Phòng, chống và chữa cháy rừng; vấn đề vi phạm trong lĩnh vực buôn bán động vật hoang dã, quý hiến.

Với tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi các đội thi đều đã thực hiện tốt phần thi của mình. Thông qua cuộc thi, các thành viên trong đội cũng đã nâng cao được nhận thức cũng như kiến thức về công tác bảo vệ và phát triển rừng, để từ đó tuyên truyền vận động mọi người xung quanh cùng tham gia bảo vệ và phát triển rừng.
                                    emoticon                                   
 Phần thi Gỡ rối tình huống thông qua Tiểu phẩm

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Tả Van;  giải Nhì đội thi xã Phúc Khoa; giải Ba đội thi xã Lao Chải.
                                   emoticon                                    
 Đ/c Bùi Huy Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên, Trao giải Ba Cho đội thi xã Lao Chải
 emoticon
 Đ/c Sùng A Lềnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, Trao giải Nhì cho đội thi xã Phúc Khoa
 emoticon
 Đ/c Nguyễn Quang Vĩnh - Giám đốc VQG Hoàng Liên, Trao giải Nhất cho đội thi xã Tả Van
 emoticon
 Ban tổ chức cùng chụp ảnh lưu niệm với các đội thi 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập