Ghi nhận Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2022
Lượt xem: 429

Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), ngày 19/5, Thị ủy Sa Pa tổ chức Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Dự có đồng chí Dương Đức Huy -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đỗ Đức Liệu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai và các đồng chí cán bộ phòng Lý luận chính trị và Lịch sử đảng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai.

Các đại biểu dự Hội thi

Về phía thị xã Sa Pa dự có đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Đỗ Văn Tân - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Phó ban giám khảo; đồng chí Phùng Mạnh Khang, UV BTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị thị xã, Phó Ban tổ chức Hội thi, Trưởng Ban giám khảo Hội thi; Cùng các đồng chí Ủy viên BTV Thị ủy, các đồng chí Ban Tổ chức, Ban giám khảo và Tổ thư ký Hội thi.

Đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ; là kênh tuyên truyền tích cực và hiệu quả đến các chi, đảng bộ cơ sở và đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đồng thời, qua Hội thi cũng là dịp để các tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ được được giao lưu, trao đổi những cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, đảng viên về mọi mặt. Đây cũng là dịp để xây dựng và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong chi, Đảng bộ qua đó thúc đẩy phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…”.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm và hoa cho 22 đội tham gia Hội thi

Hội thi năm nay có 22 đội thi tham gia, trong đó 16 đội thi đến từ đảng bộ các xã, phường và 06 đội thi là khối thi đua các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã. Với hình thức sân khấu hóa, các đội đã trải qua 02 phần thi gồm: Màn chào hỏi; Sáng tác, quảng bá tác phẩm chủ đề học tập và làm theo Bác. Phần thi chào hỏi được thể hiện dưới các hình thức nghệ thuật như hát, múa, hò, vè, thơ, tiểu phẩm, kết hợp với đạo cụ minh họa. Các đội dự thi không chỉ giới thiệu về địa phương, đơn vị mà còn làm toát lên kết quả nổi bật trong việc tổ chức, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số phần thi của các đội tham gia Hội thi

Trong phần thi “Sáng tác, quảng bá tác phẩm chủ đề học tập và làm theo Bác”, các đội đã thể hiện những kiến thức cơ bản về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng của Chủ tịch HCM; những nội dung cơ bản trong Di chúc của Người. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, nhiều tác phẩm có tính thuyết phục cao, chiếm được tình cảm của Ban tổ chức và khán giả. Nhiều câu chuyện ý nghĩa, xúc động về Chủ tịch Hồ Chí Minh được các thí sinh nhập vai, thể hiện một cách sinh động, hấp dẫn như tác phẩm “nâng niu tất cả chỉ quên mình”, "muôn vàn tình thương yêu".... Bên cạnh đó, những tấm gương, những việc làm trong học tập và làm theo Bác trên mọi lĩnh vực đời sống, được các đội sáng tác, dàn dựng thành những tiểu phẩm sinh động, hấp dẫn.

Đồng chí Đỗ Văn Tân - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Phó Ban giám khảo và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, thành viên Ban giám khảo trao giải khuyến khích cho 11 đội thi

Đồng chí Phùng Mạnh Khang - Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã, Phó Ban tổ chức Hội thi, Trưởng Ban giám khảo Hội thi trao 5 giải chuyên đề cho các đội thi

Đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải ba cho các đội thi

Đồng chí Đỗ Đức Liệu - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai trao giải nhì cho hai đội thi 

Đồng chí Dương Đức Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai và đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trao giải nhất cho đội thi Đảng bộ phường Sa Pa

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Đảng bộ phường Sa Pa; Trao 2 giải nhì cho các đội Đảng bộ xã Mường Hoa và Đảng bộ Vườn quốc gia Hoàng Liên; Giải ba thuộc về Khối Y tế, Khối Nội chính, Đảng bộ phường Phan Si Păng. Ngoài ra, BTC trao 5 giải chuyên đề cho các đội thi có các tác phẩm ấn tượng; Trao 11 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi.

Theo Cổng TTĐT Thị xã Sa Pa

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập