Hội thảo tham vấn về lập báo cáo đa dạng sinh học
Lượt xem: 227

Ngày 15/4/2022, tại Hà Nội, Ban quản lý dự án SGP thuộc Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức hội thảo tham vấn về lập báo cáo đa dạng sinh học. Hội thảo thu hút sự quan tâm, tham dự của các nhà khoa học thuộc các viện nghiên cứu, các trường đại học liên quan và các vườn quốc gia của Việt Nam là Vườn Di sản ASEAN.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Dự án SGP là dự án tài trợ nhỏ về bảo tồn ĐDSH cho 4 vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam được công nhận là Vườn Di sản ASEAN vào năm 2003; bao gồm các VQG: Hoàng Liên, Ba Bể, Chư Mom rây, Kon Ka Kinh. Đến nay, Việt Nam đã có 10 Vườn Di sản ASEAN.

Các đại biểu dự hội thảo đều hiểu rõ Đa dạng sinh học (ĐDSH) là vấn đề toàn cầu hiện nay và luôn được các quốc gia quan tâm vì ĐDSH được coi là nền tảng cho sự sống và phát triển của con người. ĐDSH được xem là “vốn tự nhiên” cho giảm nghèo, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu, mất an ninh lương thực, khủng hoảng kinh tế mà nhiều khu vực, quốc gia đang phải đối mặt. ĐDSH đang bị suy giảm mạnh trên toàn cầu bởi những tác động tiêu cực từ các hoạt động hàng ngày của con người. Nhận thức được sự cần thiết phải bảo tồn ĐDSH, ngoài các biện pháp bảo vệ và bảo tồn ĐDSH đang thực hiện, cần thiết phải triển khai việc theo dõi diễn biến tài nguyên ĐDSH nhằm cập nhật, bổ sung những thông tin mới nhất về đa dạng sinh học làm cơ sở đề xuất các giải pháp phục vụ tốt hơn công tác quản lý, sử dụng và phát triển bền vững tài nguyên rừng và ĐDSH.

Quang cảnh hội thảo

Các ý kiến phát biểu tại hội thảo đã làm sâu sắc hơn về các nội dung chủ yếu như: (1) Tình hình điều tra, quan trắc và lập báo cáo ĐDSH tại VQG; (2) Những quy định pháp lý về lập báo cáo và dự thảo quy trình lập báo cáo ĐDSH; (3) Định mức lập báo cáo ĐDSH./.

Thanh Tâm – Phòng KHTC

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập