Vượt qua thử thách với trải nghiệm đu dây trượt thác
Lượt xem: 342
anh tin bai

LCĐT - Hồi hộp, lo sợ, phấn khích và đầy kịch tính… là những cảm giác mà chúng tôi trải qua khi tham gia thử thách đu dây trượt thác - sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm, mới được đưa vào thử nghiệm tại Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Tour du lịch này là chuỗi hoạt động giúp chúng tôi khám phá thiên nhiên, thử thách ý chí và sức chịu đựng của bản thân, gồm băng rừng, lội suối, đu dây trượt thác, nhảy tự do xuống nước và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tại một trong những thác đẹp nhất Tây Bắc, mang tên thác Tình Yêu, nằm trong Vườn quốc gia Hoàng Liên, cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 15 km.

anh tin bai

Hành trình khám phá của chúng tôi bắt đầu từ hơn 7 giờ, xuất phát tại trung tâm thị xã Sa Pa. Nhóm có 15 người tham gia gồm 2 cán bộ của Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên, 2 hướng dẫn viên và 11 du khách đến từ nhiều địa phương trong nước.

anh tin bai

Hoạt động chính trong hành trình là đu dây trượt thác (còn gọi là canyoning). Loại hình thể thao mạo hiểm này ở nước ta hiện mới phổ biến tại Đà Lạt. Sau thời gian nghiên cứu, khảo sát và được đoàn chuyên gia đến từ vùng Nouvelle Aquitaine (Pháp) hỗ trợ, Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên đã tổ chức thử nghiệm và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ du khách. Trước khi bắt đầu hành trình, du khách tham gia trải nghiệm bắt buộc tham gia buổi tập huấn ngắn (khoảng 30 - 45 phút), được hướng dẫn quy trình trượt thác an toàn, sử dụng các trang - thiết bị và huấn luyện kỹ thuật đu dây trượt thác.

anh tin bai

Chảo Vù Phẩu là 1 trong 2 hướng dẫn viên của đoàn. Anh đã được các chuyên gia đến từ Pháp tập huấn trong 2 năm và được cấp chứng chỉ hướng dẫn du khách tham gia các hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm. Phẩu cho biết: Khi tham gia hoạt động, tất cả du khách phải tuân theo nguyên tắc của hướng dẫn viên, không tự ý rời vị trí hoặc tháo bỏ các thiết bị bảo hộ trên cơ thể. Muốn trải nghiệm, các bạn luôn phải đi cùng người đã có kinh nghiệm hoặc chuyên gia, tuyệt đối không tự ý thực hiện bất cứ hành động nào.

anh tin bai

Sau khi được tập huấn và mặc trang phục bảo hộ, đoàn mất khoảng 30 phút đi bộ vào rừng già, vòng lên đỉnh thác. Với thác nước đầu tiên, đây là một thử thách nhẹ nhàng vì thác chỉ cao khoảng 4 - 5 m. Vì là lần đầu tiên tham gia môn thể thao mạo hiểm này nên chúng tôi không tránh khỏi hồi hộp, lo sợ, nhưng cuối cùng là tự hào và thở phào nhẹ nhõm sau khi trượt thác thành công.

anh tin bai

Trong khi đó, tầng thác thứ 2 là thử thách với độ khó tăng dần, thác cao khoảng 7 m và vị trí trượt nằm trên lòng thác, nên vách đá khá trơn, dựng đứng. Chinh phục thác nước thứ 2 là một trải nghiệm tuyệt vời. Vì đã nắm được kỹ thuật vượt thác ở thác nước đầu tiên nên chúng tôi không quá bỡ ngỡ, nhưng độ hồi hộp, thú vị tăng gấp đôi.

anh tin bai

Với những người ưa cảm giác mạnh, khi cách mặt nước khoảng 1 m, có thể buông cả 2 tay để cơ thể rơi tự do và thỏa thích chìm đắm trong làn nước mát lạnh. Chính lúc này, bộ quần áo bảo hộ phát huy tác dụng khi rơi xuống làn nước lạnh chỉ khoảng 10oC. Dù tôi không biết bơi, nhưng cơ thể vẫn tự nổi và chỉ cần leo được lên bờ, nước sẽ tự thoát hết và cơ thể lại được giữ ấm như bình thường.

anh tin bai

Thác nước cuối cùng trong hành trình khám phá khiến nhiều người e sợ và có suy nghĩ chùn bước. Thác dựng đứng, cao gần 40 m. Với những người sợ độ cao thì đây là thử thách lớn. Tuy nhiên, vì vượt 2 tầng thác thành công nên đó là động lực để tôi tiếp tục. Đến lúc này, tôi đã thấm mệt, 2 tay và đầu gối bắt đầu mỏi, nhưng khi trượt xuống được chân thác, nhận được lời chúc mừng của mọi người tức là tôi đã cán đích thành công. Còn gì tuyệt vời hơn khi vượt qua được nỗi sợ hãi của chính mình.

anh tin bai

 Đu dây trượt thác là loại hình du lịch thể thao mạo hiểm được Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên đưa vào hoạt động thử nghiệm. Đến nay, trung tâm đã tổ chức cho 3 đoàn khách du lịch tham gia trải nghiệm và nhận được những phản hồi tích cực.

anh tin bai

Theo Baolaocai.vn



 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập