Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn – Công cụ đồng hành với khách du lịch trong bối cảnh bình thường mới
Lượt xem: 333

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” của Tổng cục Du lịch là công cụ quan trọng nhằm cung cấp thông tin du lịch an toàn cho du khách trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời bảo vệ quyền lợi của du khách trong quá trình đi du lịch.

Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn được Tổng cục Du lịch ra mắt ngày 10/10/2020. Thông qua ứng dụng, du khách có thể sử dụng bản đồ số để tra cứu thông tin về các điểm đến du lịch an toàn; các cơ sở y tế khám chữa bệnh; vị trí của các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch; check-in để kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí an toàn của cơ sở lưu trú du lịch; phản ánh chất lượng dịch vụ tới các cơ quan chức năng…

Bản đồ số du lịch an toàn

Tiện ích bản đồ đưa đến cho du khách những cảnh báo an toàn tại các địa phương­, hiển thị tỷ lệ nhiễm bệnh/phục hồi… Những dữ liệu này được liên thông với ngành Y tế và được cập nhật theo thời gian thực. Ngoài ra du khách có thể tìm hiểu về mức độ an toàn và vị trí của các đơn vị cung cấp dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… Mức độ an toàn của các cơ sở thực hiện theo các tiêu chí an toàn của Bộ VHTTDL sẽ được thể hiện bằng các ký hiệu, màu sắc khác nhau.

Tìm kiếm Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa – Lào Cai) – điểm đến du lịch an toàn

Bên cạnh đó, tính năng bản đồ trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn sẽ cập nhật thêm nhiều thông tin như các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch uy tín, bệnh viện, trạm xá, nhà thuốc, giao thông vận tải…

Kiểm tra đăng ký và đánh giá an toàn Covid-19

Khách du lịch khi đến một cơ sở lưu trú du lịch chỉ cần sử dụng điện thoại có cài đặt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, chọn tính năng check-in quét mã QR của cơ sở để kiểm tra đã đăng ký an toàn Covid-19 hay chưa. Đồng thời du khách có thể đánh giá việc thực hiện các tiêu chí an toàn của cơ sở lưu trú du lịch có tuân thủ theo quy định hay không. Đây là bước quan trọng để giúp bảo đảm an toàn cho du khách khi lưu trú, góp phần vào công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh.

Khách du lịch tour leo núi chinh phục Fansipan trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Phản ánh chất lượng dịch vụ

Du khách có thể sử dụng tính năng phản ánh trên ứng dụng để gửi thông tin tới cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ của cơ sở kinh doanh. Tính năng này cho phép du khách gửi bình luận kèm theo hình ảnh hoặc video. Các phản ánh sẽ được chuyển đến Tổng cục Du lịch và các cơ quan chức năng liên quan để kiểm tra, xác minh và xử lý theo quy định. Đây là một trong những nội dung hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường, các cơ quan liên quan khác nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho du khách trong quá trình đi du lịch.

Quyét mã Code điểm du lịch Suối Vàng – Thác Tình yêu

Tìm hiểu thông tin du lịch

Truy cập vào mục Truyền thông, du khách sẽ được cập nhật thông tin về các hoạt động của ngành du lịch, quảng bá vẻ đẹp các điểm đến, gợi ý hành trình du lịch, tìm hiểu ẩm thực đặc sắc tại địa phương, các thông báo về chương trình khuyến mại du lịch… để du khách đưa ra những lựa chọn phù hợp với chuyến đi. Bên cạnh đó, mục tin tức trên ứng dụng còn liên thông trực tiếp đến trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Du lịch.

Khách du lịch leo núi chinh phục Fansipan thành công nhận giấy vinh danh và kỷ niệm chương

Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp nhiều tính năng tiện ích khác như mua sắm, bảo hiểm du lịch; tiện ích tour của tôi và tour hiện tại giúp du khách theo dõi thông tin về tour du lịch mà họ đang tham gia.

Quét mã QR dưới đây để tải ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn

Xem chi tiết tại https://youtu.be/xtPBGGsmgr0

Hướng dẫn khách du lịch kiểm tra, đánh giá tiêu chí an toàn của cơ sở lưu trú du lịch trên app Du lịch Việt Nam an toàn

Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn của Tổng cục Du lịch là công cụ hỗ trợ rất hữu ích đối với khách du lịch trong bối cảnh dịch bệnh. Trong đó tính năng quét mã QR là bước quan trọng để khách du lịch kiểm tra cơ sở lưu trú có đáp ứng tiêu chí an toàn hay không.

Mã Code điểm du lịch Suối Vàng - Thác tình yêu (VQG Hoàng Liên)

Hướng dẫn đối với khách du lịch:

Bước 1: Tải về điện thoại và cài đặt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.Theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 là một yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Theo quy trình, các cơ sở lưu trú du lịch truy cập địa chỉ http://safe.tourism.com.vn và làm theo hướng dẫn để đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19. Khi đăng ký thành công và đăng nhập vào tài khoản của cơ sở lưu trú trên hệ thống sẽ có một mã QR để cơ sở lưu trú in ra, dán ở những địa điểm thuận tiện, dễ quan sát như lễ tân, quầy thu ngân, cửa ra vào…

Khách du lịch khi đến một cơ sở lưu trú du lịch chỉ cần sử dụng điện thoại có cài đặt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn quét mã QR của cơ sở để kiểm tra đã đăng ký an toàn Covid-19 hay chưa, đồng thời có thể đánh giá việc thực hiện các tiêu chí an toàn của cơ sở lưu trú du lịch.

Bước 2: Đăng nhập bằng số điện thoại.

Bước 3: Từ Trang chủ bấm chọn mục “Check-in” và quét mã QR của cơ sở lưu trú du lịch. Nếu check-in lần đầu tiên tại cơ sở, chọn “Đồng ý” và quét lại mã QR.

Bước 4: Chọn “Chi tiết” và tiếp tục chọn “Đánh giá” để đánh giá việc thực hiện các tiêu chí an toàn Covid-19.

Bước 5: Sau khi đánh giá xong, du khách ấn vào “Xác nhận” và hệ thống sẽ tự động phân hạng cơ sở từ mức 1-5 (mức 5 là tốt nhất).

Hiện tại, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn đã có trên App Store (bản cập nhật dành cho hệ điều hành iOS 3.8) và CH Play (bản cập nhật dành cho hệ điều hành Android 45.0).

Trong quá trình thực hiện, khách du lịch có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ ông Trần Quang Huy, điện thoại: 0906.150.276; email:titc@vietnamtourism.gov.vn để được hướng dẫn và giải đáp.

Nguyễn Năm – TTGDMT&DVMT Hoàng Liên


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập