Oanh đuôi nhọn mày trắng, loài chim xứ núi cao
Lượt xem: 673

Vườn quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn thuộc địa bàn hai tỉnh Lào Cai, Lai Châu. Nơi đây hầu hết là các đỉnh núi có độ cao trên 1.000m, trong đó có đỉnh Phan Si Phăng cao 3.143m, được ví như "nóc nhà" của Việt Nam và Đông Dương. Nơi đây còn sót lại nhiều loài động, thực vật đặc hữu, nguy cấp, quý, hiếm được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới. Vườn quốc gia Hoàng Liên được Quỹ Môi trường Toàn cầu xếp vào loại A, cấp cao nhất về giá trị đa dạng sinh học của Việt Nam và được Hiệp hội các nước Đông Nam Á công nhận là Vườn di sản ASEAN vào năm 2003.

Ban Biên tập trân trọng giới thiệu một số hình ảnh về loài chim Oanh đuôi nhọn mày trắng (Tarsiger indicus) là một loài chim trong họ Muscicapidae.

Oanh đuôi nhọn mày trắng là loài chim của xứ núi cao, ở Việt Nam chỉ quan sát được ở khu vực Fansipan, nơi có độ cao trên 2.800m. 

Cảm ơn Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT), đã dành sự tâm huyết và kỳ công ghi lại những hình ảnh đẹp về loài chim này tại Vườn quốc gia Hoàng Liên./.

Ban Biên tập

 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập