Cưỡng chế, tháo dỡ lán trại lấn chiếm đất rừng sản xuất
Lượt xem: 620

Ngày 26/10/2022, Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã phối hợp với UBND xã Hoàng Liên thực hiện cưỡng chế, buộc thực hiện khắc phục hậu đối với ông Vàng A Cáng (sinh ngày 01/01/1998, cư trú tại tổ dân phố số 3, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) về hành vi lập lán, trại trái phép trong rừng sản xuất.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Công tác triển khai nghiệp vụ xung quanh khu vực cưỡng chế

Thực hiện kế hoạch cưỡng chế theo Quyết định số 256/QĐ-CCXP ngày 30/8/2022 của UBND xã Hoàng Liên, các lực lượng tham gia đã thực hiện cưỡng chế đối với hành vi lập lán trại trái phép trong rừng sản xuất do UBND xã Hoàng Liên quản lý. Cụ thể là tháo dỡ 01 lán trại kích thước 5m x 4 m = 20 m2, có kết cấu làm bằng khung cột gỗ, quây ván gỗ xẻ xung quanh, mái lợp Fibrô - xi -  măng; Đồng thời yêu cầu ông Vàng A Cáng và gia đình cam kết tháo dỡ, di dời các tài sản ra khỏi phạm vi lấn, chiếm rừng trái phép trước tháng 12/2022. Trong thời hạn này, nếu ông Vàng A Cáng và gia đình không thực hiện, Ban cưỡng chế xã Hoàng Liên sẽ phá dỡ và thu giữ toàn bộ hàng rào thép gai và các tài sản trong phạm vi lấn, chiếm rừng trái phép.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh của Tổ thực hiện cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ

Công tác cưỡng chế lập lán trại trái phép trong rừng sản xuất đối với ông Vàng A Cáng được đánh giá là thành công. Việc tổ chức cưỡng chế được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, các lực lượng tham gia đoàn kết vì mục tiêu chung, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối về người và tài sản theo đúng phương án và kế hoạch được phê duyệt. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các bước cuối cùng của hoạt động cưỡng chế

Kết thúc buổi cưỡng chế, đồng chí Trưởng ban cưỡng chế đã tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm cho các đợt cưỡng chế trong thời gian tới được tốt hơn. Ông Thào A Tung – Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Liên đánh giá cao và biểu dương Tổ Kiểm lâm Cơ động và PCCCR thuộc Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên, lực lượng Công an xã đã hỗ trợ giúp Ban cưỡng chế xã Hoàng Liên thực hiện kế hoạch cưỡng chế theo Quyết định xử phạt đối với ông Vàng A Cáng đạt kết quả cao. Kết quả của việc tổ chức cưỡng chế thành công đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền cũng như tăng sức răn đe, phòng ngừa vi phạm; đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức chấp hành pháp luật về lâm nghiệp của người dân sống trên địa bàn xã Hoàng Liên nói riêng và các xã vùng lõi, vùng đệm Vườn quốc gia Hoàng Liên./.

Trần Dũng - HKL Hoàng Liên

                                                                                                                

 

 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập