Chủ động triển khai các giải pháp bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng
Lượt xem: 101

Vừa qua, Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã làm việc với Đảng ủy, UBND các xã Tả Van, Bản Hồ nhằm chủ động triển khai các giải pháp bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng tại các địa bàn trọng điểm của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Làm việc với đoàn công tác gồm có đồng chí Sì Văn Cang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tả Van; Đồng chí Lý Láo Tả - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bản Hồ cùng đại diện trạm Kiểm lâm, Công an xã, Quân sự xã và các ông (bà) Bí thư chi bộ, Trưởng thôn. 

anh tin bai

Đồng chí Lê Xuân Thắng - Phó Hạt trưởng HKL Hoàng Liên phát biểu

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Xuân Thắng - Phó Hạt trưởng HKL Hoàng Liên đã thông tin kết quả đạt được trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR năm 2023; những tồn tại, khó khăn, thách thức trong công tác bảo vệ rừng, nhất là địa bàn trọng điểm thuộc khu vực giáp ranh thôn Séo Trung Hồ (xã Bản Hồ) với các thôn Dền Thàng, Séo Mý Tỷ, Tả Chải Dao (xã Tả Van). Đồng chí đề nghị Đảng ủy, UBND xã Tả Van, Bản Hồ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự xã và nhân dân các thôn phối hợp chặt chẽ với kiểm lâm địa bàn, trạm Kiểm lâm thực hiện tốt hoạt động kiểm soát người ra vào rừng và kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, đặc biệt là hành vi khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật.

Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên và đại diện 2 xã đã thống nhất việc lập chốt BVR, PCCCR vị trí tại tiểu khu 286 trên tuyến đường nội bộ thủy điện Séo Chong Hô nhằm kiểm soát chặt chẽ người ra vào rừng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn vận chuyển lâm sản trái pháp luật và quan sát, phát hiện sớm lửa rừng.

anh tin bai

Ông Trần Tiến Dũng - Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm số 3 thảo luận

anh tin bai

Đồng chí Sỳ Văn Cang - Bí thư Đảng ủy xã Tả Van phát biểu

Các đơn vị tham gia buổi làm việc đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực cho công tác quản lý, bảo vệ rừng Vườn quốc gia Hoàng Liên năm 2024. Tin tưởng rằng năm 2024 với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của cấp ủy, chính quyền cơ sở cùng với quyết tâm cao của Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên và các lực lượng phối hợp công an, quân sự, Đội BVR và nhân dân địa phương, công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại VQG Hoàng Liên sẽ được thực hiện ngày càng tốt hơn./.

Tuyết Minh - HKL Hoàng Liên


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập