Tiếp nhận cá thể Cu li nhỏ
Lượt xem: 233

Ngày 07/6/2022, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên đã tiếp nhận 01 cá thể Cu li nhỏ do người dân hiến tặng.

Nhận bàn giao cá thể Cu li nhỏ

Thông qua Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai, ông Đặng Ồng Nhất, thường trú tại thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai có mong muốn hiến tặng một cá thể động vật hoang dã. Trung tâm đã phối hợp với Trạm Kiểm lâm cụm xã Xuân Giao trực tiếp đến gia đình để tiếp nhận cá thể động vật hoang dã Cu li nhỏ (Nycticebus pygmaeus), vận động bình thường không có dấu hiệu bị thương.

Ông Nhất cho biết: Vào một buổi tối, khi đi làm từ khu công nghiệp Tằng Loỏng về, thấy Cu li bò giữa đường, sợ ô tô đi qua có thể đụng phải nên ông đã đưa về nhà chăm sóc và báo với bí thư chi bộ tổ dân phố để chuyển đến đơn vị có chức năng cứu hộ, chăm sóc.

Sau khi tiếp nhận, cá thể Cu li nhỏ được chuyển về Trung tâm để theo dõi, chăm sóc sức khoẻ sẽ được tái thả lại tự nhiên khi đủ điều kiện.

Cu li nhỏ được chăm sóc tại Trung tâm

Tính từ đầu năm tới nay, Trung tâm đã tiếp nhận  18 vụ với 48 cá thể thuộc 13 loài  động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm từ các cơ quan chức năng và cá nhân hiến tặng.

Tẩn Lổ Quẩy – Trung tâm Cứu hộ


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập