Hành trình trở về
Lượt xem: 125

Thời tiết Sa Pa những ngày cuối tháng 12 se se lạnh, các bạn động vật hoang dã được những người làm công tác cứu hộ bảo tồn đưa trở về nhà dưới tán rừng xanh tự nhiên Vườn quốc gia Hoàng Liên. Đây là hành động ý nghĩa để bảo vệ sự đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác và kêu gọi cộng đồng bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học. 

anh tin bai

Các thành phần tham gia tái thả động vật hoang dã

Để có được hành trình kỳ diệu này là công sức của những chuyến đi cứu hộ khắp các tỉnh miền núi phía Bắc, những nỗ lực cứu chữa ngày đêm và chăm sóc tận tình của các bác sỹ thú y, nhân viên Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên. 

anh tin bai

Hành trình di chuyển các bạn động vật đến nơi tái thả

Cán bộ Trung tâm đã cùng với các nhân viên Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên giành cả tháng trời cho việc tìm hiểu, khảo sát nơi các bạn động vật hoang dã sẽ được tái thả trở về để thích nghi trở lại với môi trường sống tự nhiên. Khu vực tái thả lần này được lựa chọn tại xã Tả Van, một khu vực có hệ sinh thái rừng đặc trưng của Vườn quốc gia Hoàng Liên phù hợp với các loài được tái thả.

anh tin bai

Những loài chim sải cánh tự do bay về rừng

Những chú Don và Mèo rừng vươn mình ra khỏi ô cửa chuồng chật hẹp, chạy những bước chân đầu tiên quay trở lại rừng, cảm giác hạnh phúc và hy vọng lan tỏa khi chạm vào thế giới tự nhiên quen thuộc của mình, để cuộc sống tự do bắt đầu lại một lần nữa, như những điệu múa của sự tái sinh. 

anh tin bai

Tái thả Don và Mèo rừng

anh tin bai

Tái thả Rùa núi viền và Rùa đầu to

Đây là hoạt động lần thứ 3 trong năm 2023, Trung tâm thực hiện tái thả động vật về môi trường tự nhiên gồm 17 cá thể động vật hoang dã; bao gồm 01 cá thể Cầy vòi mốc (Paguma Larvata); 01 cá thể Mèo rừng (Prionailurus bengalensis); 02 cá thể Don (Atherurus macrourus); 09 cá thể Rùa đầu to (Platysternon megacephalum); 01 cá thể Rùa núi viền (Manouria impressa); 01 cá thể Diều hoa miến điện (Spilornis cheela); 01 cá thể Diều hâu đen (Milvus migrans); 01 cá thể Cắt lớn (Falco Peregrinus). Những loài vật này đã được cứu hộ khỏe mạnh, không có bệnh truyền nhiễm, không bị thương tật, đã thích nghi và tự kiếm ăn được sau khi tái thả, có khả năng tự vệ và lẩn trốn kẻ thù, có khả năng sinh sản, ghép đàn và không gây xung đột đồng loại hoặc làm mất cân bằng khu vực được tái thả.

Đây là hành trình kỳ diệu, hành trình trở về ngôi nhà thiên nhiên của các bạn động vật. Đây cũng là thông điệp về tình yêu và sự quan tâm đối với tự nhiên, là một sự hồi sinh tuyệt vời cho hành tinh của chúng ta.

Tẩn Quẩy - Trung tâm Cứu hộ

          


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập