Trung tâm Cứu hộ, BT&PTSV Hoàng Liên tiếp, làm việc với Đoàn công tác Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam
Lượt xem: 457

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lào Cai, từ ngày 31/3 đến ngày 02/4/2021, Trung tâm Cứu hộ, BT&PTSV Hoàng Liên (Trung tâm) đã tiếp, làm việc với Đoàn công tác Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam. Thành phần Đoàn công tác gồm có ông Harold Browning - Cố vấn phúc lợi động vật, ông Hoàng Văn Chiến - Quản lý gấu và các thành viên trong đội chăm sóc gấu. 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Chiến đề xuất các nội dung hỗ trợ gồm: Làm giàu môi trường sống, sửa chữa và xây dựng thêm các cấu trúc trong không gian sống của gấu. Từ đó, gấu có nhiều cơ hội thể hiện hành vi tự nhiên hơn, có cuộc sống chất lượng hơn,... Ông Harold Browning - Cố vấn phúc lợi động vật châu Á đưa ra ý tưởng không chỉ muốn làm giàu môi trường cho gấu, mà còn làm cho các loài động vật khác tại Trung tâm như các loài linh trưởng, rùa, mèo rừng,… Sau khi nghe các ý kiến đề xuất, ông Lã Văn Tới – Giám đốc Trung tâm mong muốn tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ, hợp tác giữa 2 đơn vị cùng các tổ chức, cá nhân khác trong công tác cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã như: hỗ trợ, chăm sóc động vật, đầu tư trang thiết bị, nghiệp vụ chăm sóc cụ thể từng loài, nghiệp vụ thú y,… để Trung tâm thực hiện ngày càng tốt hơn công tác cứu hộ động vật hoang dã, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Trong thời gian làm việc tại Trung tâm, Đoàn công tác đã tới xem xét cụ thể các chuồng nuôi nhốt động vật, tổng hợp đánh giá tình hình, tham gia tư vấn, bổ xung các phương pháp chăm sóc, cứu hộ, làm giầu môi trường sống cho động vật và bắt tay luôn vào việc lắp đặt, bổ xung các vật dụng cần thiết làm giầu môi trường sống cho động vật. Đồng thời, qua trao đổi kinh nghiệm với các thành viên Đoàn công tác, các lãnh đạo và nhân viên Trung tâm đã bổ xung, cập nhật thêm các kinh nghiệm quý về chăm sóc, cứu hộ động vật hoang dã, góp phần nâng cao chất lượng cứu hộ bảo tồn các loài động vật hiện có tại Trung tâm./

Trung Kiên – Trung tâm Cứu hộ

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Hỗ trợ, lắp đặt dụng cụ làm giàu môi trường sống cho gấu

Tư vấn, chăm sóc, làm giầu môi trường sống cho các loài khỉ


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập