Tập huấn bảo vệ rừng, PCCCR mùa khô năm 2021-2022
Lượt xem: 345

Tập huấn BVR, PCCCR cho tổ bảo vệ rừng và nhân dân địa phương là việc làm thường xuyên của công chức Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Hoàng Liên. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người và chuẩn bị tốt các nội dung đảm bảo công tác BVR, PCCCR tại cơ sở.

Quang cảnh một buổi tập huấn

Để đảm bảo hoạt động tập huấn được diễn ra an toàn theo yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19, các lớp tập huấn được rút gọn về thời gian và số người tham gia tập huấn chỉ gồm 30 học viên/lớp. Qua tập huấn, các thành viên tổ bảo vệ rừng thôn (bản) được bổ sung, hoàn thiện kỹ năng, năng lực nhằm phát huy tối đa hiệu quả của lực lượng này trong các hoạt động dự báo, thông tin và tham gia BVR, PCCCR.

Hướng dẫn kỹ năng sử dụng lửa an toàn

Những nội dung chính được triển khai phổ biến tại các buổi tập huấn bao gồm: Các văn bản pháp luật, các quy định mới có liên quan đến hoạt động BVR, PCCCR; Dự báo tình hình PCCCR, các khu vực trọng điểm về cháy rừng; Hưỡng dẫn kỹ năng sử dụng lửa an toàn trong rừng và trong canh tác nương rẫy; Các quy định về xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi gây cháy rừng... Đặc biệt là xử lý các tình huống PCCCR theo phương châm bốn tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

Mùa khô năm 2021-2022 được dự báo là một năm đầy thách thức với công tác PCCCR do thời tiết khô hanh đến sớm, thảm thực vật khô nỏ và nguồn vật liệu cháy tăng mạnh. Vì vậy, VQG Hoàng Liên và chính quyền địa phương đã triển khai thực hiện công tác phòng cháy ngày từ đầu mùa khô hanh. Đã kiện toàn Ban chỉ đạo và các tổ, đội PCCCR, đồng thời chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ phòng cháy để chủ động ứng phó, huy động lực lượng khi cháy rừng xảy ra.

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi tập huấn

Đông đảo người dân địa phương tham gia tập huấn đã tích cực chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của bản thân, thôn bản và nêu các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác BVR, PCCCR tại địa phương./.

Tuyết Minh – Hạt Kiểm lâm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập