Sinh viên Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) đến thực tế môn học
Lượt xem: 51

Sáng ngày 17/4/2024, đoàn sinh viên lớp Quản lý tài nguyên và môi trường K19,20 Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) đến thực tế môn học tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên.

anh tin bai
Quang cảnh học tập tại hội trường

Tại đây, đoàn sinh viên đã được ông Nguyễn Văn Năm – Phó Giám đốc Trung tâm giới thiệu tổng quan hoạt động của Vườn quốc gia Hoàng Liên và hoạt động của Trung tâm, công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam, những hoạt động quản lý tài nguyên thiên nhiên đơn vị đã và đang thực hiện. Đoàn sinh viên cũng được trao đổi, thảo luận và giải đáp những thắc mắc liên quan đến khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, chăm sóc, bảo tồn động vật hoang dã, công tác ứng phó và xử lý sự cố môi trường, thiên tai bất thường xảy ra.

anh tin bai

Giới thiệu Rùa đầu to, một loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm

Sau buổi trao đổi tại hội trường, đoàn sinh viên được đi tham quan thực tế hoạt động của Trung tâm, tìm hiểu các loài động, thực vật nguy cấp, quý, hiếm đang được cứu hộ tại đây; quy trình chăm sóc các loài động vật hoang dã và tập tính sinh học của từng loài.

anh tin bai

Giới thiệu về Rùa răng, một loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm

Trước đó, đoàn sinh viên cũng đã tham quan nhà Bảo tàng Đa dạng sinh học Vườn quốc gia Hoàng Liên, được viên chức Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế giới thiệu các mẫu vật đang được trưng bầy tại bảo tàng, các hoạt động khoa học có liên quan đến đa dạng sinh học và bảo tồn loài.

anh tin bai

  Tham quan, học tập tại nhà Bảo tàng Đa dạng sinh học

Kết thúc hoạt động thực tế tại Trung tâm, TS Vi Thùy Linh – Trưởng đoàn cho biết đây là buổi học thực tế có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên lớp Quản lý tài nguyên và môi trường; mọi sinh viên đều rất vui vẻ, hào hứng và có thêm nhiều kiến thức mới phục vụ cho quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ tại nhà trường cũng như đi làm việc sau khi ra trường. TS Vi Thùy Linh cũng cho biết VQG Hoàng Liên là địa chỉ hấp dẫn cho những hoạt động thực tế của sinh viên ngành nông lâm nghiệp, môi trường; Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) sẽ tiếp tục đưa sinh viên đến thực tế tại đây trong thời gian tới./.

Nguyễn Năm - TTCH 

Tin khác
1 2 3 4 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập