Lào Cai lập 9 chốt kiểm soát lối ra vào tỉnh phòng dịch Covid-19
Lượt xem: 100

VOV.VN - Các chốt bố trí tập trung trên Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Quốc lộ 4D, 70, 279, tỉnh lộ 153 và tại Ga Lào Cai

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lào Cai vừa cho thành lập 9 điểm chốt chặn trên tất cả các tuyến đường sắt, đường bộ liên tỉnh trên địa bàn Lào Cai.

Các chốt bố trí tập trung trên Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Quốc lộ 4D, 70, 279, tỉnh lộ 153 và tại Ga Lào Cai nhằm kiểm soát 100% người từ các địa phương giáp ranh như Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái và các tỉnh miền xuôi vào địa bàn tỉnh.

Ga Lào Cai là một trong những điểm được bố trí chốt chặn

Các chốt kiểm soát sẽ hoạt động liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ), bắt đầu từ hôm nay (27/3).

Quy trình hoạt động tại các chốt là dừng, phân luồng phương tiện vào kiểm tra thân nhiệt lái xe, hành khách (xe khách phải đối chiếu danh sách hành khách); kiểm tra, hướng dẫn thực hiện khai báo y tế bắt buộc với tất cả người qua chốt; tư vấn, tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch.

Yêu cầu đặt ra với các chốt là tất cả trường hợp người đi từ vùng dịch vào trong vòng 14 ngày, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở hay phương tiện chở hàng hóa có khả năng lây truyền dịch bệnh phải được phát hiện kịp thời để có biện pháp ngăn chặn theo quy định.

Trước đó, trong chiều 26/3, khi chốt kiểm soát chưa được thành lập, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cũng đã phát hiện, ngăn chặn 1 xe ô tô khách tuyến Yên Bái - Lào Cai chở 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Gia Lâm – Hà Nội mới cho kết quả dương tính với Covid- 19 vào ngày 25/3 ngay khi xe khách này vừa lăn bánh tới địa bàn. Tất cả lái xe, phụ xe và hành khách trên xe đều đã được lên phương án cách ly theo quy định./.

An Kiên (www.vov.vn)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập