Khai trương Hợp tác xã Hoàng Liên
Lượt xem: 290

LCĐT - Sáng 29/10, tại xã Tả Van, thị xã Sa Pa, với sự hỗ trợ từ Dự án IDEAS, Hợp tác xã Hoàng Liên tổ chức lễ khai trương sau hơn 1 năm thành lập và đi vào hoạt động.

Hợp tác xã Hoàng Liên được thành lập vào ngày 14/10/2019 với mục tiêu “sinh thái – bản địa – công bằng”. Hợp tác xã gồm 14 xã viên là các gia đình dân tộc Giáy và Mông sống trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Các đại biểu cắt băng khai trương Hợp tác xã Hoàng Liên.

Hợp tác xã Hoàng Liên được thành lập hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững, phát huy những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống địa phương. Hợp tác xã hoạt động với tôn chỉ tôn trọng các giá trị của thương mại công bằng thông qua việc tạo ra cơ hội cho những người sản xuất nhỏ, xây dựng năng lực truyền thông và tiếp thị cũng như sản xuất sản phẩm chất lượng, bảo vệ môi trường. Các xã viên cam kết tăng cường thực hành nông nghiệp sinh thái và thiết lập các hệ thống sản xuất bền vững, hài hòa với thiên nhiên, cộng đồng địa phương.

Hợp tác xã Hoàng Liên sản xuất và kinh doanh 2 sản phẩm là mật ong và giảo cổ lam.

Hiện nay, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh 2 sản phẩm chính là mật ong và giảo cổ lam. Đây là các sản phẩm được hình thành thông qua việc tham gia dự án IDEAS – Nâng cao thu nhập cho người dân tộc thiểu số dựa trên nông nghiệp bền vững. Dự án IDEAS được thành lập bởi tổ chức Agrisud International, một tổ chức phi lợi nhuận của Pháp. Dự án được thực hiện trên phương pháp tiếp cận sinh thái nông nghiệp có sự tham gia của cộng đồng tư vấn quản lý cho các doanh nghiệp nông nghiệp hộ gia đình với quy mô rất nhỏ và nâng cao vai trò của phụ nữ trong hệ thống sản xuất nông nghiệp. Dự án hoạt động với 3 mục tiêu chính: Cải thiện các hoạt động nông nghiệp hiện có; phát triển các hoạt động thu nhập theo chuỗi giá trị; thành lập nhóm sản xuất gắn với thương hiệu. Dự án đã hỗ trợ thành lập Hợp tác xã Hoàng Liên để giải quyết vấn đề tổ chức sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Các đại biểu tham gia tọa đàm.

Cũng trong lễ khai trương, các đại biểu đã tham gia tọa đàm để bàn về những cơ hội, thách thức trong hoạt động của các hợp tác xã mới; thảo luận, chia sẻ, bàn giải pháp để phát triển; tham quan triển lãm ảnh “Hệ thống lương thực bền vững ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên”.

 

http://www.baolaocai.vn

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập