Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 Khối thi đua các ngành Quản lý kinh tế tổng hợp tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 968

Chiều ngày 09/01/2017, tại Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai, Khối thi đua các các ngành quản lý kinh tế tổng hợp tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thạch Hưng – Phó trưởng Ban thi đua, khen thưởng tỉnh Lào Cai cùng Lãnh đạo 8 đơn vị sở, ngành thành viên.


Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các sở, ngành trong Khối đã tiến hành thảo luận tích cực, hiệu quả về các vấn đề thuộc các lĩnh vực như: Giao thông vận tải; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Thông tin và truyền thông; Tài nguyên môi trường; Công nghiệp - thương mại và dịch vụ; Xây dựng; Khoa học và công nghệ; Vườn Quốc gia Hoàng Liên và đi đến thống nhất các nội dung quan trọng trong báo cáo cũng như phương hướng hoạt động tổ chức phong trào thi đua. Năm 2016 là năm diễn ra rất nhiều sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh, đất nước. UBND tỉnh Lào Cai đã tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng; trong đó có nhiệm vụ được giao theo chương trình, kế hoạch từ đầu năm và nhiều nhiệm vụ đột xuất, phát sinh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Với quyết tâm chính trị của tập thể lãnh đạo Khối, lãnh đạo các sở, ngành trong Khối, cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Khối thi đua các ngành quản lý kinh tế tổng hợp đã  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016.


Đ/c Nguyễn Thạch Hưng, Phó trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh Lào Cai phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thạch Hưng, Phó trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh đã nhất trí với dự thảo Báo cáo công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Khối, đồng thời biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các tập thể, cá nhân Khối thi đua đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí cũng đề nghị trong năm 2017, các phong trào thi đua của từng đơn vị nói riêng và trong toàn Khối nói chung cần thiết thực, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao; Việc phát động các phong trào thi đua phải gắn với các tiêu chí cụ thể hơn nữa để việc thực hiện đạt được kết quả cao nhất; Cần có những hành động thiết thực, cụ thể hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Tiếp tục xây dựng các điển hình tiên tiến ở cả 4 khâu (Phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và xây dựng các điển hình tiên tiến), đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nhân rộng các điển hình tiên tiến.


Các thành viên trong Khối ký cam kết thi đua năm 2016

Phát huy những ưu điểm, khắc phục tồn tại năm 2016, năm 2017 công tác thi đua, khen thưởng Khối các ngành Quản lý Kinh tế tập trung vào những nội dung trọng tâm sau:

Một là: Tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các cơ quan thuộc Khối về công tác thi đua, khen thưởng, tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tuyên truyền phổ biến và thực hiện đúng quy định của Luật Thi đua – Khen thưởng sửa đổi bổ sung năm 2014 (Nghị định 65 của Chính phủ, Thông tư 07 của Bộ Nội vụ) các văn bản của Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng; Bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh và Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, các Bộ, ngành Trung ương.

Hai là: Tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo điểm về công tác thi đua, khen thưởng, từ đó rút ra kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, khen thưởng của các Sở, Ngành trong Khối.

Ba là: Chỉ đạo thực hiện đầy đủ các nội dung Kế hoạch công tác thi đua của Khối đã đề ra. Tổ chức phát động tổng kết các phong trào thi đua, lập hồ sơ đề nghị các ngành, các cấp theo đúng trình tự quy định.

Bốn là: Bồi dưỡng xây dựng điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua, với mục tiêu mỗi Sở, Ban, Ngành, đều có điển hình tiên tiến tiêu biểu. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung thi đua; Tuyên dương khen thưởng những điển hình tiên tiến, những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc.

 Năm là: Đẩy mạnh các phong trào văn hoá, thể thao trong toàn khối, để tạo không khí vui tươi sôi nổi trong khối nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Sáu là: Thực hiện chấm điểm, đánh giá xếp loại thi đua, xét khen thưởng đảm bảo đúng quy trình; Tổ chức thẩm định, xét duyệt và hoàn thiện thủ tục hồ sơ trình đề nghị các cấp có thẩm quyền xét khen thưởng kịp thời, đúng quy định.

Với sự ủng hộ, tín nhiệm của các sở, ngành thành viên, Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai được vinh dự giữ cương vị trưởng Khối thi đua các ngành quản lý kinh tế tổng hợp năm 2017.

Tiến Dũng - Phòng TCHC

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập