Đoàn công tác Tổng cục Lâm nghiệp đến thăm và làm việc với Vườn Quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 583

Ngày 06/4/2018, Đoàn công tác của Tổng cục Lâm nghiệp do ông Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai. Tiếp đón, làm việc với đoàn công tác có các đồng chí trong Ban Giám đốc và thủ trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc VQG Hoàng Liên.

Trên đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Giám đốc VQG Hoàng Liên đã trình bầy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II và cả năm 2018; đặc biệt nhấn mạnh công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, cụ thể như sau:

(1) Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật: Đơn vị thường xuyên phối hợp với chính quyền cơ sở lồng ghép truyên truyền công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR tại các lễ hội đầu năm của đồng bào dân tộc, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trong các trường học,...

(2) Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR: Triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch bảo vệ rừng Vân sam Fansipan, Kế hoạch bảo vệ rừng trước, trong  và sau Tết Mậu Tuất năm 2018. Không để xảy ra tình trạng khai thác cành cây Vân sam Fansipan; thường xuyên tuần tra, kiểm soát lâm sản tại các địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh 10 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 09 vụ so cùng kỳ, không để xẩy ra cháy rừng trên địa bàn VQG Hoàng Liên quản lý.

(3) Đề nghị Tổng cục Lâm nghiệp: (i) Sớm tham mưu Bộ Nông nghiệp và PTNT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến về Dự án điều chỉnh quy hoạch bảo tồn và phát triển bền vững Vườn Quốc gia Hoàng Liên đến năm 2020, trong đó có các công trình liên quan đến chuyển mục đích sử dụng rừng; (ii) Quan tâm, giới thiệu các tổ chức quốc tế hỗ trợ Vườn Quốc gia Hoàng Liên thực hiện các dự án, mô hình phát triển sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số.


Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc VQG Hoàng Liên báo cáo tại buôi làm việc

Trong phát biểu của mình, Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Trị ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của VQG Hoàng Liên trong công tác triển khai và tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững; đồng thời đề nghị đơn vị quan tâm hơn nữa đến công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và tăng cường cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật lâm nghiệp để triển khai kịp thời, hiệu quả.

Ông Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức VQG Hoàng Liên, Giám đốc Nguyễn Hữu Hạnh trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai. Trong thời gian tới, VQG Hoàng Liên sẽ chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiệp vụ chuyên môn đối với công chức, viên chức trong đơn vị; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và phát huy những phong tục, tập quán, tri thức bản địa của cộng đồng các dân tộc thiểu số để thực hiện quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên rừng đặc dụng.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR; trong đó có việc thực hiện quy hoạch mặt bằng đỉnh Fansipan và công trình dự án nước sạch Vinaconex./.

Nguyễn Thị Nhung – Phòng TCHC

 







Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập