Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế năm 2020
Lượt xem: 184

Trong hai ngày 17-18/6/2020, Vườn quốc gia Hoàng Liên đã cử 04 đại biểu tham gia khóa bồi dưỡng “Cộng đồng ASEAN và vai trò Chủ tịch của Việt Nam trong năm 2020”. Đây là hoạt động do UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức tại thành phố Lào Cai với sự tham gia của hơn 200 học viên đến từ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Lào Cai. 



Đại diện các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các sở, ban, ngành,

địa phương tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm khóa bồi dưỡng



Đến dự và trao đổi tại khóa bồi dưỡng có TS. Lê Đình Tĩnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ASEAN, Học viện Ngoại giao; PGS.TS. Trần Việt Thái, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngoại giao, Học viện Ngoại giao; Bà Phạm Thị Tuyết Mai, Trưởng phòng Nhóm đặc trách ASEAN 2020, Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao. Phát biểu khai mạc, ông Vũ Văn Cài, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Lào Cai nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đối ngoại trong tình hình mới, đồng thời cảm ơn Bộ Ngoại giao, Học viện Ngoại giao đã tạo điều kiện, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Lào Cai tổ chức khóa bồi dưỡng, cập nhật các kiến thức đối ngoại bổ ích, mang tính thời sự cao, góp phần nâng cao năng lực cho công chức, viên chức làm công tác hội nhập quốc tế.



Toàn cảnh khóa bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối ngoại


Tại khóa bồi dưỡng, các học viên được nghiên cứu, học tập 04 chuyên đề: (i) Tiến trình hình thành, phát triển của Cộng đồng ASEAN và 25 năm Việt Nam tham gia ASEAN; (ii) Chính sách và quan hệ của ASEAN với các đối tác chính; (iii) Duy trì vai trò trung tâm của ASEAN, thuận lợi và thách thức; (iv) Vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam trong năm 2020. Đồng thời, các học viên được nghe phổ biến, cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình biển Đông trong thời gian gần đây, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên thế giới, hậu dịch bệnh và tác động chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế thế giới; cơ hội và thách thức của Việt Nam trong bối cảnh hiện tại.


Đại diện các sở, ban, ngành, địa phương nhận chứng chỉ khóa bồi dưỡng

Khóa bồi dưỡng đã cung cấp nhiều kiến thức đối ngoại thiết thực, mang tính thời sự cao, giúp công chức, viên chức làm công tác hội nhập quốc tế nắm rõ tình hình đối ngoại chung và xu hướng hợp tác quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý đối ngoại, đáp ứng được yêu cầu của Đảng và Nhà nước ta về chính sách đối ngoại trong tình hình mới./.

 

Minh Trang- Phòng Khoa học và HTQT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập