Nghiên cứu về đa dạng các loại côn trùng tại Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 155

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lào Cai, từ ngày 29/8 đến hết ngày 04/9/2019, đoàn nghiên cứu của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam cùng các chuyên gia nước ngoài đã đến làm việc tại Vườn quốc gia Hoàng Liên và tiến hành điều tra, thu thập, nghiên cứu về sự đa dạng của các loại côn trùng.

Đoàn nghiên cứu do PGS.TS Vũ Văn Liên làm trưởng đoàn cùng với 2 chuyên gia Nhật Bản thuộc Hội Côn trùng Châu Á. Khu vực tác nghiệp của đoàn trong đợt nghiên cứu này chủ yếu trên tuyến Trạm Tôn, suối Vàng, thác Tình Yêu.


Thu mẫu tại thực địa



Một loại bẫy bướm


Trong 6 ngày làm việc, với sự tham gia hỗ trợ của cán bộ Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, đoàn nghiên cứu đã thực hiện nghiêm chỉnh việc thu thập mẫu vật, đảm bảo tính đa dạng sinh học và không làm ảnh hưởng đến công tác bảo tồn thiên nhiên. Kết quả đoàn đã thu thập và định loại sơ bộ được 30 mẫu thuộc 07 loài Bướm ngày tại VQG Hoàng Liên. Đây là những loài phổ biến, thông thường, nhưng có mầu sắc biến đổi theo mùa. Đồng thời, đoàn nghiên cứu cũng thảo luận, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ VQG Hoàng Liên trong công tác nghiên cứu Côn trùng và xây dựng lịch để tiến hành nghiên cứu vào năm sau./.

Nguyễn Sang – Phòng Khoa học và HTQT




Một số hình ảnh hiện trường nghiên cứu:







Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập