Cuộc thi viết "Rừng là cuộc sống của tôi" năm 2016
Lượt xem: 941

Thể lệ cuộc thi viết "Rừng là cuộc sống của tôi" 2016

THỂ LỆ CUỘC THI VIẾT

“RỪNG LÀ CUỘC SỐNG CỦA TÔI” NĂM 2016

1. Mục đích, ýnghĩa

- Khuyến khích công chúng tìm hiểu và tự nâng cao hiểu biết về vai trò và giá trị của rừng đối với cuộc sống và ứng phó với biến đổi khí hậu, tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triển rừng, các sáng kiến trong công tác bảo vệ và phát triển rừng…

- Thông qua những bài viết dự thi, những thông tin lâm nghiệp được tuyên truyền theo cách dễ tiếp nhận nhất đối với toàn xã hội, giúp xã hội có cái nhìn khách quan, chân thực về những kết quả mà Ngành đã đạt được về giá trị, vai trò của rừng đối với đời sống con người và những khó khăn, thách thức trong bảo vệ và phát triển rừng.

- Cuộc thi là cơ hội để những người trong và ngoài ngành lâm nghiệp thể hiện những suy nghĩ, phát hiện, kịp thời tôn vinh những tấm gương sáng trong Ngành; là cơ hội để giao lưu giữa những người có chung một mối quan tâm là rừng, tạo hiệu ứng lan tỏa tình yêu và động lực phát triển kinh tế lâm nghiệp trong quá trình tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp.

2. Nội dung bàidự thi

Nội dung bài viết phản ánh chân thực sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và cải thiện đời sống người dân. Đặc biệt là những giá trị cả về kinh tế và tinh thần mà rừng mang lại cho đời sống con người và những nỗ lực bảo vệ rừng của toàn xã hội, những khó khăn, thách thức trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng.

3. Thể loại – yêu cầu

- Bài dự thi sử dụng thể loại báo chí (báo viết), nội dung bài viết phản ánh chân thực sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, tập trung vào chủ đề cuộc thi.

- Thí sinh tham gia cuộc thi phải là tác giả của bài dự thi. Thí sinh chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của bài dự thi.

- Bài dự thi chưa đăng tải trên sách, báo, chưa được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác trong nước và nước ngoài.

- Thí sinh tham gia cuộc thi là cá nhân, một thí sinh có thể gửi nhiều bài dự thi.

- Thành viên Ban giám khảo và Tổ thư ký không được tham gia cuộc thi này.

- Thí sinh ghi rõ họ tên (dưới bút danh - nếu có), số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Bài dự thi được xét giải thưởng sẽ bị loại nếu không xác định được địa chỉ và tên thật của thí sinh.

- Ngôn ngữ sử dụng: tiếng Việt.

4. Đối tượng tham gia: Công dân Việt Nam hiện đang sinh sống trong nước.

5. Thời gian nhận bài dự thi

- Bài dự thi được nhận đến hết ngày 01/11/2016.

- Bài dự thi gửi trực tiếp bằng văn bản đến:

Báo Nông nghiệp Việt Nam, địa chỉ 17a Tràng Thi, Hà Nội hoặc Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp, nhà A3, 02 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Email: runglacuocsongcuatoi@gmail.com.

Ngoài phong bì/chủ đề email ghi rõ: Bài dự thi “Rừng là cuộc sống của tôi” năm 2016.

- Thời gian nhận bài dự thi được xác định theo dấu bưu điện hoặc ngày nhận email.

 6. Quyền lợi và giải thưởng

- Cuộc thi gồm các giải thưởng bằng hiện vật có giá trị tương đương sau:

            01 Giải Nhất: 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng).

02 Giải Nhì,mỗi giải 10.000.000 đ (Mười triệu đồng).
03 Giải Ba, mỗi giải 7.000.000 đ (Bảy triệu đồng).

05 Giải khuyến khích, mỗi giải: 3.000.000 đ (Ba triệu đồng).

- Bài dự thi phù hợp sẽ được lựa chọn đăng tải trên Báo Nông nghiệp Việt Nam và được hưởng nhuận bút theo quy định của Báo.

- Tổng cục Lâm nghiệp có quyền sử dụng các tác phẩm tham gia dự thi (đạt giải và không đạt giải) vào mục đích phi thương mại nhằm mục đích tuyên truyền cho ngành Lâm nghiệp.

- Nếu có khiếu nại về giải thưởng, quyết định của Tổng cục Lâm nghiệp là quyết định cuối cùng.

7. Công bố giải thưởng: Thời gian công bố và trao giải (dự kiến): Cuối tháng 11/2016.

Quyết định về giải thưởng sẽ được công bố trên Trang tin điện tử của Tổng cục Lâm nghiệp, Báo Nông nghiệp Việt Nam và thông báo trực tiếp đến thí sinh đạt giải./.

                                                                        TỔNGCỤC LÂM NGHIỆP

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập