Công bố 3 loài linh trưởng nguy cấp nhất thế giới tại Việt Nam
Lượt xem: 73

Ngày 13/8/2014 tại Hà Nội, Hội Linh trưởng học Quốc tế (IPS) đã có phiên họp về Danh sách 25 loài linh trưởng nguy cấp nhất thế giới trong thời gian 2014-2016. Trong danh sách đề xuất các loài linh trưởng nguy cấp được liệt kê có 10 loài của châu Á. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có mức độ đa dạng sinh học cao với nhiều loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp. Đặc biệt, Việt Nam là nơi cư trú của 26 loài và phân loài linh trưởng trong tổng số 612 loài và phân loài được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) công nhận, trong đó, có 3 loài nằm trong danh sách 25 loài nguy cấp nhất thế giới bao gồm:

1.Voọc Cát Bà (Trachypithecus poliocephalus)

 

 

Đây là loài linh trưởng cực kì quý hiếm, duy nhất chỉ có trên đảo Cát Bà của Việt Nam, số lượng quần thểgiảm đến mức gần như tuyệt chủng, tại thời điểm này chỉ xác định còn 57 cá thể đang sinh sống biệt lập ở Vườn Quốc gia Cát Bà.

2.Chà vá chân xám (Pygathrix cinerea)

 

 

   

Mặc dù loài voọc này đã được bảo vệ trong những khu rừng đặc dụng vùng bắc trung bộ tại Việt Nam, nhưng việc săn bắn, bẫy bắt bất hợp pháp đang là mối nguy cơ đe dọa khoảng 600-700 cá thể còn lại.

3.Voọc mũi hếch (Rhinopithecus avunculus)

 

 

Kết quả điều tra vừa được tiến hành tại Khu Bảo tồn Loài và Sinh cảnh Voọc mũi hếch Khau Ca, tỉnh Hà Giang cho thấy, quần thể Voọc mũi hếch tại Khau Ca có hơn 100 cá thể. Đây là quần thể Voọc mũi hếch khả sinh duy nhất của Việt Nam và thế giới./.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập