Tham quan, học tập kinh nghiệm tại Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, tỉnh Hậu Giang
Lượt xem: 641

Vừa qua, Vườn quốc gia Hoàng Liên đã tổ chức đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm thực hiện quản lý, bảo vệ rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, tỉnh Hậu Giang theo Văn bản số 1744/UBND-NLN ngày 19/4/2023 của UBND tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đoàn công tác VQG Hoàng Liên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng 

Đoàn công tác gồm 15 người, do ông Vũ Đức Quyền - Phó Giám đốc VQG Hoàng Liên làm trưởng đoàn; các thành viên đoàn là lãnh đạo, công chức, viên chức các phòng, đơn vị trực thuộc. 

anh tin bai

Toàn cảnh Khu BTTN Lung Ngọc Hoàng

Khu BTTN Lung Ngọc Hoàng nằm trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Với tổng diện tích tự nhiên 2.805,4 ha, được chia thành 3 phân khu chức năng (Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt 1.015,9 ha; Phân khu phục hồi sinh thái 937,1 ha và Phân khu dịch vụ hành chính 852,4 ha). Khu bảo tồn trải dài từ phía Tây sông Hậu đến tận vùng U Minh, không chỉ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của đồng bằng sông Cửu Long, nơi đây dược đánh giá là khu vực bảo tồn loài, sinh cảnh độc đáo bậc nhất của Việt Nam. 

anh tin bai

Đi xuồng máy vào Khu BTTN Lung Ngọc Hoàng

Tại Khu BTTN Lung Ngọc Hoàng đã ghi nhận sự đa dạng các loài động, thực vật đặc trưng của miền Tây Nam Bộ: Trên 206 loài động vật có xương sống trên cạn (Lớp Thú 23 loài, trong đó có 05 loài thú thuộc nhóm quý hiếm; Lớp Chim 135 loài, có 09 loài được xếp vào nhóm chim quý hiếm của “Sách đỏ Việt Nam”; Lớp Bò sát có 37 loài, trong đó có 10 loài quý hiếm; Lớp Ếch nhái có 11 loài, và trên 77 loài thủy sản). Về thực vật có 330 loài thực vật bậc cao có mạch (237 loài tự nhiên và 93 loài gây trồng thuộc 92 họ, 224 chi); trong đó có 58 loài (thuộc 24 họ và 47 chi) chưa được ghi nhận ở các khu BTTN ngập nước khác ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Trong 237 loài thực vật tự nhiên nêu trên thì có 234 loài thực vật nằm trong hệ thực vật đất ngập úng phèn.

anh tin bai

Lãnh đạo hai đơn vị trao tặng quà lưu niệm

Chuyến công tác là cơ hội để công chức, viên chức VQG Hoàng Liên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ hệ sinh thái và quản lý, bảo vệ rừng. Đoàn công tác cũng được thăm quan, trải nghiệm, tìm hiểu một không gian sinh thái độc đáo của khu vực đồng bằng sông Cửu Long; qua đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm hay để ứng dụng trong hoạt động chuyên môn của đơn vị./.

Vũ Quyền - PGĐ VQGHL


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập