Hỗ trợ phát triển mô hình trồng cây Quế cho phụ nữ nghèo hai xã Mường Bo và Liên Minh, thị xã Sa Pa
Lượt xem: 293

Vừa qua, Vườn quốc gia Hoàng Liên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sa Pa tổ chức cấp phát hỗ trợ 11.000 cây Quế cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Mường Bo và Liên Minh, thị xã Sa Pa. Đây là hoạt động thuộc Phương án trồng cây phân tán năm 2022 của VQG Hoàng Liên.

Số cây Quế trên được hỗ trợ cho 07 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Bao gồm: 03 hộ tại xã Liên Minh được nhận 4.500 cây, 04 hộ tại xã Mường Bo được nhận 5.400 cây Quế; 900 cây được dự phòng trồng dặm thay thế những cây chết hoặc bị sâu bệnh hại.

anh tin bai

Quế là loài cây đa tác dụng và có giá trị kinh tế cao. Vỏ và quả quế dùng làm thuốc, lá và vỏ khô cho tinh dầu và làm gia vị, gỗ dùng trong xây dựng và đóng đồ dùng gia đình. Trồng Quế còn có tác dụng cải tạo đất, nhất là đối với đất bạc màu, đất dốc, đất trồng, đồi núi trọc, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai, gắn mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với việc bảo vệ rừng, tạo việc làm và tăng thu nhập, ưu điểm của cây Quế là loại cây có tốc độ tăng trưởng khá nhanh, chi phí đầu tư thấp, tốn ít công chăm sóc, sau 8 đến 10 năm, cây có thể cho khai thác chính.

Qua đánh giá cho thấy điều kiện tự nhiên của 02 xã Liên Minh, Mường Bo phù hợp với sinh trưởng, phát triển của cây Quế; Vườn quốc gia Hoàng Liên đã lựa chọn, triển khai cho người dân trồng tại địa phương. Việc triển khai phát triển cây Quế nhận được sự hỗ trợ tích cực của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sa Pa và sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền 02 xã Liên Minh, Mường Bo. 

anh tin bai

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, đáp ứng mong mỏi của hội viên phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo, tạo sinh kế bền vững. Qua đó, cũng góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc và bảo vệ rừng ở địa phương./.

Dương Lan – Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên

 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập