Sinh viên Khoa Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam thăm quan, học tập tại Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 450

Vừa qua, Đoàn sinh viên Khoa Môi trường thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam do Tiến sỹ Võ Hữu Công làm Trưởng đoàn  đã đến thăm quan, học tập tại Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Đoàn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam thăm quan, học tập tại VQG Hoàng Liên

Đoàn sinh viên đã được cán bộ Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế giới thiệu, hướng dẫn thăm quan Nhà Bảo tàng Đa dạng sinh học. Qua đó, nắm bắt được lịch sử hình thành, phát triển của VQG Hoàng Liên cùng các đặc điểm về địa hình, địa chất, khí hậu và sự đa dạng sinh học các loài động, thực vật của VQG Hoàng Liên. Đây cũng là dịp để các sinh viên nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên đa dạng sinh học.

Quang cảnh làm việc tại hội trường

 Trong quá trình đi thực địa khu vực suối Vàng – thác Tình Yêu, đoàn đã tiến hành lập các ô tiêu chuẩn diện tích 1.000m2, đánh số và ghi chép đầy đủ thông tin từng cây rừng. Hoạt động này giúp các sinh viên xác định được sinh khối, trữ lượng và khả năng tích lũy Cacbon, áp dụng các phương pháp đánh giá đồng vị phóng xạ isotope đối với mẫu gỗ thu được từ cây lâu năm để xác định nguồn gốc và biến đổi môi trường qua các năm.

Kết thúc buổi thăm quan, học tập, Tiến sỹ Võ Hữu Công cảm ơn lãnh đạo Vườn quốc gia Hoàng Liên đã quan tâm, tạo điều kiện cho đoàn có cơ hội được trải nghiệm, học tập và thu được những kiến thức bổ ích; Đồng thời hy vọng trong thời gian tới, VQG Hoàng Liên sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các đoàn sinh viên của Khoa Môi trường nói riêng và của Học viện Nông nghiệp nói chung đến thăm quan, học tập kinh nghiệm./.

Nguyễn Sang – Phòng Khoa học và HTQT

Một số hoạt động khác của đoàn

Chụp ảnh lưu niệm tại Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ

Hoạt động tác nghiệp tại thực địa


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập